Món ăn sau ngày Tết

Ngày đăng: 02/01/2020

Mấy ngày tết nhiều đồ ăn ngon quá, những món làm và nấu lại từ đồ dư trong tủ lạnh cũng ngon và khác vị ngày tết lắm nghe.

Gà luộc và chút hành tây ăn giở cho đi làm gỏi nè, chả cần cầu kì đâu, lấy tay xé ra, xắt hành bỏ lên và khác cái là năm nay gỏi thay lá chanh bằng rau răm, và thái luôn miếng chanh vào cho nó có vị của vỏ chanh luôn nhé, mà hỏi phải nổi bật vị chua, ngọt đã có gà và chút đường rồi ha

Đầu năm với món gỏi tạm thương, quay qua còn chút dưa cải bữa ăn thịt heo kho, giờ chả biết làm gì cho miếng đầu cá hồi và quang thêm cà chua vào là có nồi cá nấu cà chua dưa cải huyền thoại rồi nhé.

Gọi huyền thoại bởi món dưa cải là món ăn dân dã của miền quê tôi sinh ra, đầu các con phố nhỏ hay ngõ nhỏ nhà tôi ở đó, là kế sinh nhai của mấy bác đã có tuổi, ấy vậy mà, bán dưa cà muối mà ngày xưa tôi có thằng bạn có 3 chị em nó đi học bằng tiền của bà muối dưa, muối cà là mẹ nó đấy, giờ nó cũng đã trưởng thành cả 3 chị em, đi đâu chúng tôi cũng tự hào đồng tiền chắt chịu của cha mẹ ngày đó lắm, nên có tên gọi huyền thoại là vì vậy.

Cái hay nữa là khẩu vị mấy ngày tết thịt và bánh mứt ngon nhiều quá, ăn miếng ăn thủa hàn vi cho may mắn nguyên cả năm theo phong tục dân gian.

Nộm gà xé tay với canh dưa cải đầu cá hồi nấu cắt chua.
Ngày tết nhàn nhã
Nấu ăn nó thong dong

Nhẹ nhàng kiểu vừa nấu ăn, chân bắc nhịp huýt sáo nữa nghe. Món ngon luôn chất chứa tình yêu thương. Nghe có bạn nói ăn và yêu hai câu giờ nó tương đồng với nhau kiểu như. Ăn yêu em. Em ăn rồi em mới yêu anh.

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

0972 666 368