Bánh cuốn vỉa hè Hà Nội

Ngày đăng: 17/12/2019

Mở mắt, thấy hoa sữa ngập lối hà nội bên face book láng giềng, tự dưng bồi hồi nhớ những ngày lang thang 36 phố phường tìm hương cốm, chả cá lã vọng, bánh cuốn hàng hiên...

My thích lắm mùi hương cốm thoảng đưa trong gió, trong veo, thanh mát, tinh khiết cả con đường rộn ràng tiếng bán buôn.

Những ngày lang thang ở Hà Nội, sáng dậy là thủng thẳng ra vỉa hè, dưới mái hiên, có bà cụ đậm người tay thoăn thoắt điêu luyện tráng bánh cuốn. Những cuộn bánh cuốn ở Hà Nội không khác bánh cuốn hương bắc tại Sài Gòn, thanh vị không bị nhân bản theo địa lý, vẫn những cuộn bánh nhỏ vừa 2 lần cắn, dẻo mềm, nhân thịt trộn hành với nấm mèo vừa giòn sựt vừa mềm ngon miệng, những lát chả chiên, chả quế, chả lụa, bánh cống, cái nem chua cùng ít giá, ngò rí, hành phi và bát nước mắm pha ít chanh cùng ớt làm người thưởng thức no bụng trong hạnh phúc.

Bất kể nơi nào, chỉ cần có người Hà Nội biết tráng bánh cuốn là không sợ hương vị thay đổi nhưng My cứ luôn nhớ vị bánh cuốn vỉa hè hà nội. Nhớ cái không khí trong lành trong sương sớm, my ngồi co ro bên bếp lửa đợi bánh, nhớ cái đĩa bánh cuốn thơm phức, nóng hổi làm bồi hồi lòng người cầm đũa, nhưng nhớ hơn là đĩa bánh cuốn vỉa hè đặc biệt thơm vì có rau húng lũi hay còn gọi là lá bạc hà. Những chiếc lá non nhỏ xíu, tươi xanh, giòn mát, thơm hương giảm stress dễ chịu giúp hương vị bánh cuốn có nét rất riêng, làm người ở xa là my dùng một lần rồi nhớ mãi.

My đến Úc, vẫn hay ăn hàng bánh cuốn của người Hà Nội làm, vẫn công thức đặc trưng vị Hà Nội nhưng cảm giác khác lắm. Có lẽ, những chiếc lá húng lũi non trồng trên đất Hà thành là sợi dây gây lưu luyến với người phương xa.

Hà Nội mùa hoa sữa gợi nhớ thương❣️

Nguồn: Facebook

popup

Số lượng:

Tổng tiền:

0972 666 368